วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

>> : สสภ.13 (ชลบุรี) เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันรับรองระบบงานโลก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 10 มิถุนายน 2558

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ๒๕๕๘ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) มอบหมายให้ นางลาวัลย์ เอียวสวัสดิ์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันรับรองระบบงานโลก ณ Event Hall 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กิจกรรมการสัมมนาทางวิชาการและนิทรรศการเนื่องในโอกาสวันรับรองระบบงานโลกในหัวข้อ การรับรองระบบงานและมาตรวิทยากับการให้บริการสุขภาพและสังคม : Accreditation and Metrology Supporting the Delivering of Health and Social Care” รองนายกรัฐมนตรี หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล ในฐานะประธานคณะกรรมการการมาตรฐานแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง การมาตรฐานแห่งชาติกับการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทย

         ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยรับรองระบบงานของไทย ประกอบด้วย สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์บริการ และสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานด้านการมาตรฐาน เพิ่มโอกาสในการแข่งขันของสินค้าและบริการของไทยในตลาดโลก และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการรับรองระบบงาน IAF/ILAC ซึ่งได้มีมติร่วมกันกำหนดให้วันที่ 9 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันการรับรองระบบงานโลก (World Accreditation Day)” ตั้งแต่ปี 2551 และขอความร่วมมือประเทศสมาชิกในการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมด้านการรับรองระบบงานในวันดังกล่าว ซึ่งหน่วยงานรับรองระบบงานของประเทศไทยทั้ง 4 หน่วยงาน ได้ร่วมกันจัดสัมมนาเชิงวิชาการและนิทรรศการตามหัวข้อที่ IAF/ILAC กำหนดเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งในปี พ.ศ. 2558 ได้กำหนดหัวข้อในการรณรงค์และส่งเสริมคือ “Accreditation : Supporting the Delivering of Health and Social Care” ซึ่งเน้นถึงบทบาทและความสำคัญของการรับรองระบบ งานในการสนับสนุนการให้บริการด้านสุขภาพและสังคม ในปี 2558 สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันมาตรวิทยาโลกร่วมกับงานวันรับรองระบบงานโลก เพื่อให้การบูรณาการและผนึกกำลังกันในการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมของสองเสาหลักของโครงสร้างพื้นฐานการมาตรฐานของชาติ คือ การตรวจสอบและรับรองและการมาตรวิทยา


ส่วนวิเคราะห์คุณภาพสิ่งแวดล้อม/สสภ.13 (ชลบุรี) : รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น