วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

>> : สสภ.13 (ชลบุรี) สำรวจปริมาณ องค์ประกอบ และการจัดการขยะมูลฝอย บริเวณตลาดการค้าชายแดน อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ส่วนส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อม สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 ร่วมกับ ทสจ.สระแก้ว สำรวจปริมาณ องค์ประกอบ และการจัดการขยะมูลฝอย บริเวณตลาดการค้าชายแดน อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดังนี้
วันที่ 4 สิงหาคม 2559
1. ขยะบริเวณด่านคลองลึก ส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก ขวดน้ำ กระป๋องอะลูมิเนียม และขวดแก้ว






  วันที่ 9 สิงหาคม 2559
1.ตลาดรัตนธรรม สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าเก่า ปลาสด แมลงสด มีขยะประมาณ 2.5 ตัน/วัน ส่วนใหญ่เป็นถุงพลาสติก เศษเสื้อผ้า เศษปลา และแมลง ทต.ป่าไร่ เก็บขนไปเทกองที่บ่อขยะ ทต.วัฒนานคร










2.ตลาดเบญจวรรณ สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าเก่า ตุ๊กตาเก่า เสื้อผ้าใหม่ มีขยะประมาณ 7-8 ตัน/วัน ส่วนใหญ่เป็นเศษผ้า ถุงพลาสติก มีที่พักขยะขนาดใหญ่ และมีการคัดแยกก่อนส่งไปเทกองที่บ่อขยะ ทต.วัฒนานคร


















วันที่ 10-11 สิงหาคม 2559 ส่วนส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อม สสภ.13 ร่วมกับ ทสจ.สระแก้ว ลงพื้นที่สำรวจปริมาณ องค์ประกอบ และการจัดการขยะมูลฝอยบริเวณตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา (ตลาดโรงเกลือ) ใน 2 พื้นที่ ได้แก่
1.ตลาดโกลเด้นท์ เกต สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าใหม่ เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ สินค้าอุปโภค สินค้าเกษตรพืช ผลไม้ ในปริมาณขยะ ประมาณ 32 ตันต่อวัน ส่วนหนึ่งจัดเก็บโดย ทม.อรัญญประเทศ (บริเวณด่านชายแดน) ส่วนหนึ่งจัดเก็บโดยบริษัทที่ดูแลตลาด ขยะส่วนใหญ่เป็น ถุงพลาสติก ถ้วยโฟม เศษผัก ผลไม้ และ เศษอาหาร ขยะตลาดโกลเด้นท์ เกต นำไปเทกอง ณ บ่อขยะของ ทม.อรัญญประเทศ































2.ตลาด อบจ.สระแก้ว สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้ามือสอง เสื้อผ้าใหม่ อุปกรณ์ไฟฟ้าใหม่ มีขยะ ประมาณ 10 ตันต่อวัน เก็บขนโดยเอกชนที่จ้างเหมาโดย อบจ.สระแก้ว นำไปกำจัดที่ บ่อขยะ ทม.สระแก้ว ขยะส่วนใหญ่เป็นเศษผ้าเก่า เศษอาหาร ผลไม่ ถุงพลาสติก และถ้วยโฟม




































ส่วนส่งเสริมการจัดการสิ่งแวดล้อม : รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น